Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Nhịn ăn 382 ngày liên tục, người đàn ông giảm 125 kg và sống khỏe mạnh

Nhịn ăn 382 ngày liên tục, người đàn ông giảm 125 kg và sống khỏe mạnh

Angus Barbieri đã dùng chất béo dự trữ trong cơ thể để sống sót suốt 382 ngày không ăn uống gì.

Thứ hai, 20/5/2019, 10:00 (GMT+7)

Câu chuyện khó tin này xảy ra vào năm 1966. Angus Barbieri, 27 tuổi, người Scotland, mắc bệnh béo phì. Anh nặng 207 kg. Năm 1965, Angus đến Bệnh viện Hoàng gia Dundee để tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm cải thiện tình trạng béo phì. Các bác sĩ đã gợi ý anh nên thử chế độ nhịn ăn ngắn ngày.

Angus Barbieri được bác sĩ khuyến khích thực hiện chế độ nhịn ăn ngắn ngày để giảm cân nhưng bất ngờ là anh đã hoàn thành thử thách trong suốt 382 ngày.

Angus Barbieri được bác sĩ khuyến khích thực hiện chế độ nhịn ăn ngắn ngày để giảm cân nhưng bất ngờ là anh đã hoàn thành thử thách trong suốt 382 ngày.

Trong những năm 1960 - 1970, phương pháp nhịn ăn ngắn ngày thường được thiết lập để điều trị bệnh béo phì. Bác sĩ thường đưa ra các mốc thời gian 7 ngày, 15 ngày cho tới nhiều nhất là 40 ngày. Với hy vọng giảm được một chút cân nặng, Angus đã quyết định nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, thực hiện nhịn ăn trong 40 ngày.

Điều kỳ lạ là sau 40 ngày không ăn, Angus vẫn thấy rất khỏe mạnh. Các bác sĩ nhận định cơ thể của anh đáp ứng rất tốt với việc nhịn ăn. Angus quyết định sẽ tiếp tục nhịn ăn bất chấp các cảnh báo về sức khỏe khi nhịn ăn trong thời gian dài. Trong suốt thời gian đó, Angus hoàn toàn không ăn thức ăn ở thể rắn. Anh chỉ uống nước và bổ sung các viên uống men vi sinh, vitamin, kali, natri... cần thiết cho các chức năng sinh tồn. Bác sĩ phát hiện ra, Angus sống sót sau chuỗi ngày dài nhịn ăn nhờ nguồn năng lượng từ chất béo tích lũy trong cơ thể.

Trong suốt thời gian nhịn ăn, Angus liên tục đến bệnh viện để kiểm tra chỉ số máu và nước tiểu. Các bác sĩ đều ngạc nhiên khi không ăn gì mà các chỉ số sức khỏe của Angus đều tốt. Mặc dù chỉ số đường huyết thấp nhưng anh không thấy đau đầu, chóng mặt, vẫn có thể sinh hoạt bình thường. Tiến sĩ khoa học Karl Kruszelnick giải thích rằng, sau từ 2 - 3 ngày nhịn ăn, chất béo dự trữ trong cơ thể sẽ phân hủy thành hai hóa chất riêng biệt - glycerol (có thể chuyển đổi thành glucose) và axit béo tự do (có thể chuyển đổi thành các hóa chất khác gọi là ketone). Cơ thể, bao gồm cả bộ não, có thể chạy bằng glucose và ketone này cho đến khi bạn hết chất béo.

Bữa ăn đầu tiên của Angus sau 382 ngày không ăn bất cứ thứ gì.

Bữa ăn đầu tiên của Angus sau 382 ngày không ăn bất cứ thứ gì.

Ngày 11 tháng 7 năm 1966, sau 382 ngày nhịn ăn, Angus Barberi đã có một bữa ăn đúng nghĩa đầu tiên là một lát bánh mì kèm bơ, một quả trứng luộc và một cốc cà phê. Angus thú nhận rằng, anh đã quên mất mùi vị thức ăn như thế nào. Sau tổng cộng 382 ngày nhịn ăn, Angus đã giảm được 125 kg. Thậm chí, 5 năm sau đó, anh tiếp tục duy trì được cân nặng ở mức 82 - 88 kg dù đã ăn uống trở lại bình thường.

V ienne (theo Bright Side )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------